• Đơn hàng của tôi

Vận chuyển - giao nhận

QUY TRÌNH GIAO NHẬN VÀ VẬN CHUYỂN

Người mua khi mua hàng qua sàn thương mại điện tử Komodo có quyền lựa chọn hình thức vận chuyển (nhanh, chậm) và quy trình thực hiện như sau:

A. Quy trình giao nhận vận chuyển chung của Sàn:

Bước 1: Người mua vào đặt mua hàng chọn hình thức vận chuyển

Bước 2: Người bán duyệt vận đơn qua hệ thống Sàn Komodo – Giao hàng. Tuỳ theo hình thức vận chuyển người bán lựa chọn hãng vận chuyển & Hình thức giao hàng.

Bước 3: Hãng vận chuyển đến nhận hàng từ người bán

Bước 4: Hãng vận chuyển giao hàng cho người mua. Tuỳ theo dịch vụ người bán chọn, người mua có thể kiểm tra hàng hoá trước khi nhận hàng và có quyền từ chối nhận hàng nếu hàng hoá được giao không đúng mẫu mã, mô tả, quy cách chất lượng hoặc thiếu số lượng như đơn đặt hàng.

Trong trường hợp người mua và người bán tự giao dịch quy trình vận chuyển sẽ do người mua và người bán quyết định. Sàn thương mại điện tử Komodo.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại hoặc tranh chấp xảy ra nếu hai bên tự ý giao dịch và không đi qua hệ thống Sàn thương mại điện tử Komodo.

B. Quy trình huỷ đơn hàng:

Người mua khi đặt mua hàng hoá, sản phẩm trên Sàn điện tử komodo.vn, nếu người bán chưa tiến hành giao hàng người mua có thể huỷ đơn hàng.

Cách 1: Người mua đăng nhập vào tài khoản, chọn phần mua hàng vào phần đơn hàng của tôi, chọn hoá đơn cần huỷ, Click vào mục Huỷ đơn hàng. Lúc này hệ thống sẽ tự động gửi thông báo cho người bán là đơn hàng đã bị người mua huỷ

Cách 2: Người mua có thể lấy thông tin của người bán (email, SĐT, nick chat) và liên lạc trực tiếp thông báo huỷ đơn hàng

Cách 3: Người mua có thể liên lạc trực tiếp với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Sàn thương mại điện tử komodo.vn theo thông tin 1900-636-188 (Nhánh 2121 & 2120) hoặc email support@komodo.vn, yêu cầu huỷ mã đơn hàng. Bộ phận hỗ trợ Sàn sẽ liên lạc trực tiếp với Người bán thông báo huỷ đơn hàng

 C. Quy trình bảo hành bảo trì sản phẩm

Để bảo vệ quyền lợi cho người mua khi giao dịch, Sàn thương mại điện tử komodo.vn quy định khi người bán tham gia mở Shop trên Sàn đều phải cấu hình phần chính sách bán hàng bao gồm: chính sách đổi trả, chính sách bảo hành, chính sách vận chuyển, chính sách hậu mãi sau bán hàng. Ngoài ra mỗi người bán còn thông tin chi tiết thêm phần chính sách bảo hành, đổi trả trong từng nội dung mô tả sản phẩm. Người mua khi quyết định mua sản phẩm nên đọc kỹ chính sách bán hàng của người bán. Trong trường hợp người mua muốn hoàn sản phẩm, đổi trả hoặc bảo hành bảo trì người mua có thể thực hiện các cách sau:

Cách 1: Người mua liên lạc trực tiếp với người bán thông qua các kênh số điện thoại, Email, Nick chat mà người bán hiển thị ở trên Sàn. Người bán sẽ hướng dẫn người mua cách thức đổi trả hoặc bảo hành sản phẩm

Cách 2: Người mua liên lạc trực tiếp với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Sàn thương mại điện tử komodo.vn theo thông tin 1900-636-188 (Nhánh 2121 & 2120) hoặc email support@komodo.vn, nhân viên sàn có trách nhiệm thông tin cho người bán để người bán xử lý cho người mua.

D. Quy trình giải quyết tranh chấp khiếu nại

Sàn thương mại điện tử komodo.vn và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại Sàn komodo.vn. Khi phát sinh tranh chấp, Sàn komodo.vn đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Sàn komodo.vn và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email: support@komodo.vn hoặc người mua có thể phản ánh trực tiếp đến đến ban quản trị Sàn komodo.vn 1900-636-188 (Nhánh 2121 & 2120)

Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Sàn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại bên Sàn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó. Bộ phận Hỗ trợ của Sàn chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở các Chính sách mà người bán đã công bố trong thời hạn 7 ngày làm việc.

Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Thương mại điện tử komodo.vn ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật

Sàn komodo.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin sản phẩm, dịch vụ trên sàn phải cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Sàn thương mại điện tử komodo.vn  sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho Ban quản trị Sàn thương mại điện tử komodo.vn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: Sàn thương mại điện tử komodo.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Sàn thương mại điện tử komodo.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên Sàn thương mại điện tử komodo.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

0 Giỏ hàng của tôi